»Giới thiệu »Vì sao chọn chúng tôi

Vì sao chọn chúng tôi


Hơn 20 năm kinh nghiệm

Được thành lập vào năm 1990, Trường Đại học Mở Tp.HCM chính thức trở thành trường công lập vào năm 2006. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, Trường đã không ngừng phấn đấu, hợp tác và phát triển để cung cấp cho người học các chương trình học đa dạng và chất lượng, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xã hội học tập và học tập suốt đời. 

Bên cạnh hình thức đào tạo chính qui đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép ở tất cả các bậc học, từ cao đẳng cho đến tiến sỹ, Trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh từ lâu đã là trung tâm đào tạo từ xa lớn nhất cả nước ở phía Nam với khoảng hai thập kỷ kinh nghiệm đào tạo từ xa. Đi tiên phong trong hình thức đào tạo khác biệt này đã xây dựng nên hình ảnh của Trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh về lĩnh vực đào tạo từ xa, giúp người học có hình thức học tập linh hoạt phù hợp với điều kiện, thời gian của mình và đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.

Một trong những sứ mạng chính của nhà trường là góp phần thúc đẩy xã hội học tập và đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời của mọi người, thông qua việc truyền tải tri thức bằng các phương thức linh hoạt và thuận tiện nhất cho người học. Trường Đại học Mở Tp.HCM không ngừng cải tiến nội dung và phương thức giảng dạy trên cơ sở học tập từ kinh nghiệm thế giới và thực tiễn trong nước để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học.

30 trung tâm 4 vùng miền

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người học từ các địa phương xa trung tâm đào tạo chính của cả nước, Trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh đã xây tích cực xây dựng mạng lưới liên kết đào tạo với khoảng 30 Trung tâm liên kết tại các tỉnh thành, trải dài bốn vùng miền: Miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ.

Trường chỉ liên kết với các Trung tâm tại các địa phương khi các trung tấm đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất cho hoạt động giảng dạy. Mọi hoạt động chuyên môn và giảng dạy do Trường Đại học Mở đảm trách.

Đào tạo đa ngành

Đáp ứng nhu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước với khu vực và thế giới cùng với mục tiêu trở thành trường đại học đa ngành hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2023, Trường Đại học Mở Tp.HCM trong những năm qua đã không ngừng nỗ lực mở rộng các chuyên ngành đào tạo.

Đến đầu năm 2014, hệ đào tạo từ xa và vừa học vừa làm có 25 chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội khác nhau, đáp ứng nhu cầu phát triển của các địa phương và của người học trên cả nước.

Cấp chứng chỉ từng phần

Đối tượng học của hệ đào tạo từ xa và vừa học vừa làm rất đa dạng vì thế nhu cầu của học viên thường rất khác nhau. Thấu hiểu điều đó, chương trình đào tạo của Trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh được thiết kế linh hoạt, theo hướng cấu trúc mở, phù hợp với nền tảng kiến thức, điều kiện học tập của học viên và địa phương. Theo đó, các anh/chị học viên khi có yêu cầu sẽ được cấp cấp chứng chỉ hoàn tất từng phần cho các môn học/học kỳ đã hoàn tất.

Sự linh hoạt này tạo sự thuận tiện tối đa cho những học viên muốn học tập thêm một lĩnh vực kiến thức nào đó để bổ trợ cho công việc hay sở thích mà không cần phải hoàn tất toàn bộ chương trình học.

Kết hợp lý thuyết và thực hành

Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Mở Tp.HCM được xây dựng trên cơ sở kế thừa lý thuyết từ các chương trình tiên tiến của các tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới và thực tiễn của Việt Nam. Theo đó, các chương trình học được xây dựng và thẩm định bởi các Giáo sư giỏi chuyên môn và các chuyên gia am hiểu thực tế trong nước và ngoài nước. Vì vậy các chương trình đào tạo của các chuyên ngành được thiết kế theo hướng kết hợp lý thuyết với thực tiễn phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội và điều kiện học tập ở các địa phương Việt Nam.

Phương thức giảng dạy kết hợp các lớp học truyền thống và các phương tiện hiện đại nhằm đảm bảo kiến thức cốt lõi nhưng vẫn phù hợp với người học từ xa.