»Sự kiện »Ngày hội nghề nghiệp 2014

Ngày hội nghề nghiệp 2014


Ngày hội nghề nghiệp 2014

Cầu nối giữa sinh viên, nhà trường với doanh nghiệp

 
Ngày 24/8/2014, tại trường đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh (97 Võ Văn Tần, P6, Q3) đã diễn ra thành công ngày hội nghề ghiệp 2014 , thu hút sự tham gia của 65 doanh nghiệp và hơn 1000 sinh viên đến từ tất cả các ngành đào tạo trong trường.

Ngày hội nghề nghiệp 2014 được diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn như: Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược hỗ trợ sinh viên; Tọa đàm “Kỹ năng lập hồ sơ, phỏng vấn và ứng tuyển thành công”; Giao lưu cùng các doanh nghiệp trực tiếp tại các phòng học với chủ đề “Tiếp cần doanh nghiệp, mở ra cơ hội”. Ngoài ra tại sân trường cũng sẽ có 30 doanh nghiệp tham gia giới thiệu cơ hội nghề nghiệp và thực tập cho các bạn sinh viên.

Ngày hội cũng là dịp tạo môi trường để các nhà tuyển dụng tiếp cận với sinh viên các ngành do nhà trường đào tạo. Đồng thời xây dựng mối quan hệ hợp tâc lâu dài giữa trường đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu của mình và tìm kiếm những ứng viên thích hợp cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Phát biểu trong ngày hội, TS. Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng nhà trường đã trao đổi: “Trường đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh với phương châm biến những thứ phức tạp trở nên dễ hiểu, biến những lý thuyết hàn lâm trở thành những kiến thức gần gũi và dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống. Nhà trường luôn mong muốn sinh viên có nhiều cơ hội tiếp xúc thực tiễn với doanh nghiệp cũng như hy vọng được các doanh nghiệp chia sẻ nhiều hơn, tạo điều kiện cho sinh viên và nhà trường gắn kết với doanh nghiệp vững chắc và lâu bền hơn”.

Bên cạnh đó, ngày hội nghề nghiệp 2014 còn giúp sinh viên nắm bắt những vị trí làm việc phù hợp với ngành học, những yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên. Đây cũng là dịp để sinh viên có điều kiện giao lưu với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tăng khả năng tìm kiếm và tự tạo việc làm cho mình. Bạn Trần Thị Như Quỳnh (ngành kinh tế – luật, khoa đào tạo đặc biệt) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia một ngày hội như thế này nên mình cảm thấy rất hào hứng. Mình được gặp rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Mình được cung cấp những thông tin rất hay và bổ ích như những yêu cầu của nhà tuyển dụng, cần phải chuẩn bị những gì khi đi phỏng vấn, trả lời phỏng vấn ra sao,… Mình hy vọng ngày hội sẽ được tổ chức mỗi năm và năm sau mình sẽ tiếp tục tham gia để học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân”.